Lọ Hoa Trên Bàn Thờ Tự Rơi Vỡ Có Sao Không? Cách Hóa Giải

5/5 - (1 bình chọn)

Lọ hoa trên bàn thờ tự rơi vỡ có sao không? Điềm báo gì khi bàn thờ bị vỡ? Cách khắc phục khi bị đổ lọ hoa? Trong bài viết dưới đây Không gian thờ Gia An sẽ giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

Ý nghĩa của lọ hoa trên bàn thờ

Lọ hoa là một trong những vật phẩm thờ cúng không thể thiếu trong không gian thờ phụng với công dụng cắm hoa tươi trang trí. Mỗi dịp Tết đến xuân về hay ngày mùng 1, ngày rằm các gia đình sẽ dâng hương lên bàn thờ. Đi cùng với nén hương là bình hoa cùng với trái cây và bánh kẹo. Đây chính là hành động nhằm bày tỏ tấm lòng thành kính biết ơn mà con cháu muốn gửi đến ông bà tổ tiên thần linh.

Quay lại với chủ đề lọ hoa có ý nghĩa gì trên bàn thờ chắc hẳn có ít người biết được ngoài tác dụng cắm trang trí đẹp, lọ hoa còn còn có ý nghĩa dâng lên bề trên những điều tốt đẹp. Điển hình khi những bông hoa nở tượng trưng cho sự may mắn tươi mới cho gia đình đó. Tùy vào điều kiện của mỗi gia đình mà cắm hoa trên bàn thờ sẽ khác nhau nhưng gia chủ nên cắm hoa thật, hoa tươi trên bàn thờ, tránh cắm hoa giả trên bàn thờ.

Xem thêm: Mách Bạn 10+ Cách Cắm Hoa Lay Ơn Trang Trí Trên Bàn Thờ

do-vo-lo-hoa-ban-tho
Đổ vỡ lọ hoa bàn thờ

Lọ hoa trên bàn thờ bị đổ vỡ có điềm báo gì?

Trong mỗi gia đình Việt, bàn thờ tổ tiên là không gian tâm linh quan trọng, nơi con cháu thể hiện lòng thành kính với ông bà. Do đó, việc đổ vỡ bất kỳ đồ vật nào trên bàn thờ đều gây lo lắng. Một số người cho rằng lọ hoa bị đổ chỉ là do bất cẩn khi lau dọn, nhưng theo quan niệm phong thủy và truyền thống xa xưa, việc đổ vỡ đồ vật trong nhà, đặc biệt là trên bàn thờ, thường được xem là điềm báo không tốt.

Theo quan niệm tâm linh, đổ vỡ lọ hoa trên bàn thờ có thể là lời cảnh báo của ông bà tổ tiên và thần linh về những điều không hay sắp xảy đến. Điều này có thể báo hiệu vận xui về sức khỏe, tài chính, hoặc sự lục đục trong gia đình. Nhiều người tin rằng đây là sự trách móc của bề trên đối với gia đình, đặc biệt nghiêm trọng nếu xảy ra trong tháng cô hồn hay rằm tháng 7, vì đó là thời điểm các vong linh tức giận, đem đến những điều không may.

Xem thêm: Cách Cắm Hoa Huệ Bàn Thờ Đơn Giản Đẹp Mắt Nhất

Không chỉ riêng lọ hoa, bất kỳ đồ vật nào trên bàn thờ như bát hương, ống cắm hương, lọ lộc bình, mâm bồng, ngai ba chén đều cần được chăm sóc cẩn thận và chu đáo để tránh những điều không tốt.

lo-hoa-tren-ban-tho-bi-do-la-mot-dieu-toi-ki
Lọ hoa trên bàn thờ bị đổ là một điều tối kị

Cách hóa giải nếu làm đổ lọ hoa bàn thờ 

Giữ bình tĩnh và dọn dẹp cẩn thận:

  • Việc đầu tiên cần làm là giữ bình tĩnh và dọn dẹp các mảnh vỡ của lọ hoa một cách cẩn thận. Nên sử dụng chổi mịn hoặc khăn mềm để quét dọn, tránh để sót lại các mảnh vỡ.
  • Lau chùi sạch sẽ khu vực bàn thờ bị dính nước hoặc cặn bẩn từ hoa.
  • Nên sử dụng nước ấm pha với rượu trắng hoặc muối để lau chùi, vừa giúp khử trùng, vừa thể hiện sự thanh tịnh.

Mua lọ hoa mới để thay thế:

  • Nên mua lọ hoa mới có kích thước và kiểu dáng tương tự như lọ cũ để đảm bảo sự cân đối cho bàn thờ.
  • Chọn lọ hoa làm từ chất liệu bền đẹp, dễ lau chùi như gốm sứ, đồng thau,…
  • Nên mua sắm lọ hoa mới càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Cách Cắm Hoa Ly Bàn Thờ Đẹp, Chuẩn Phong Thủy

Thắp hương và khấn xin:

  • Sau khi dọn dẹp sạch sẽ và mua sắm lọ hoa mới, cần thắp hương và khấn xin thành tâm để tạ lỗi vì sự bất cẩn khiến lọ hoa bị đổ.
  • Trong lời khấn, cần thể hiện sự thành tâm hối lỗi và mong được tha thứ, đồng thời cầu mong bình an cho gia đình.
thap-huong-va-khan-xin-khi-mua-lo-hoa-moi
Thắp hương và khấn xin khi mua lọ hoa mới

Một số lưu ý khác:

  • Nên tránh đặt lọ hoa quá cao hoặc quá thấp trên bàn thờ để hạn chế nguy cơ bị đổ.
  • Nên chọn loại hoa có độ tươi lâu, ít rụng cánh để tránh làm bẩn bàn thờ.
  • Nên thay nước cho hoa thường xuyên để giữ cho hoa luôn tươi mới và tỏa hương thơm thanh tao.

Về mặt tâm linh:

  • Việc lọ hoa bàn thờ bị đổ có thể được xem là một điềm báo không tốt theo quan niệm dân gian. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần giữ bình tĩnh và xử lý tình huống một cách cẩn trọng, chu đáo để thể hiện sự thành tâm và tôn kính đối với thần linh, tổ tiên.
  • Việc mua sắm lọ hoa mới và thắp hương khấn xin cũng là cách để hóa giải những điều không may mắn và cầu mong bình an cho gia đình.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia về tâm linh hoặc các vị bô lão trong khu vực để có cách xử lý phù hợp nhất.

Trên đây là các thông tin về lọ hoa trên bàn thờ tự rơi vỡ có sao không mà Không gian thờ Gia An chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng nội dung trên giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình và vơi bớt lo lắng kho lọ hoa hay đồ thờ cúng bị rơi.

Thông tin liên hệ
Không Gian Thờ Gia An – Tạo Tín Tạo Niềm Tin

385267037 2390286487822322 546136189194316752 n 1

Tôi là Phạm Văn Đạo, một kiến trúc sư với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và phòng thờ. Tôi là người sáng lập ra Không Gian Thờ Gia An và còn là một nhà sáng tạo nội dung Chuyên gia phong thủy, tâm linh, Phòng thờ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Facebook 8h30 - 21h30
Zalo 8h30 - 21h30
Gọi ngay
0937.323.323 8h30 - 21h30
Home
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x